TÌNH YÊU CỦA TÔI VÀ NHỮNG LIÊN TƯỞNG

Posted on Updated on


Tình yêu của tôi là cây bút mà tôi đang cầm trên tay.

Một cây viết cũ, lâu lắm rồi tôi mới lấy ra để viết, không còn rõ hình dạng vốn có. Đầu ngòi bút bị vỡ toạc khiến cho ruột bút lòi ngoài trơ trọi một mình. Mỗi khi đè bút xuống để viết thì nó lại oằn mình, lăn lộn đến khổ sở. Thế nên những nét chữ viết ra có phần nguệch ngoạc và xiên vẹo.
Tình yêu của chúng ta cũng như thế. Tan vỡ từ lâu, rồi bỗng một ngày hai đứa lại tìm về nhau, cố gắng hàn gắn những vết thương để viết tiếp chuyện tình. Nhưng rốt cuộc, trông nó thật thảm hại. Câu chuyện được viết tiếp với những tình tiết ngớ ngẩn và không theo một trật tự nào. Hai nhận vật chính chỉ biết chờ đợi sự may mắn nào đó. Còn sự may mắn thì vẫn dửng dưng và đùa giỡn với họ.

Bây giờ thì tôi thay đổi chút ý tưởng. Tôi cho rằng tình yêu hai chúng tôi là một trò đùa của số phận. Một trò đùa đúng nghĩa. Lý do nào ông trời lấy chúng ta ra để đùa cợt? Vì ông ấy không còn trò nào để chơi chăng? Nhưng chúng ta đâu phải là đôi duy nhất trên thế giới này? Vậy thì hẳn, đôi ta có điểm gì đó khác với các đôi còn lại để ông ta để ý tới. Bạn biết tôi nói đến điều gì, đúng không?

Có vẻ như than trách ông trời cũng không mang lại một sự thoải mái nào, tôi lại quay về với thực tại.
Tôi đang đói. Dường như cảm giác đói khó chịu này làm tôi nảy sinh ra một ý tưởng mới. Rằng tình yêu chúng tôi là một chiếc bánh Pizza. Tuy nhiên, chiếc bánh đó chỉ có thể nhìn thấy và ngửi thấy mà không thể…ăn. Không phải là vì nó không ngon. Ồ, ngược lại nó trông thật thơm ngon và khó cầm lòng nữa. Nhưng luật chơi là như vây: “Không ăn”.
Thế nên hàng ngày chúng ta gặp nhau, nhìn nhau đắm đuối, bị bên kia hấp dẫn nhưng không hiểu sao không bao giờ chúng ta có thể đến gần nhau, chứ đừng nói là một nụ hôn, hay là hơn thế nữa…

Rốt cuộc dù tôi có liên tưởng bao nhiêu hình ảnh đi chăng nữa thì tình yêu của chúng tôi mãi mãi cũng không thể đi đến một kết cục tốt đẹp được. Tôi biết điêu đó chứ. Suy tưởng như thế này chẳng qua là một cách khiến tôi cảm thấy thanh thản hơn thôi. Chỉ mong rằng tình yêu sẽ như cơn gió cuốn đi, cuốn đi…

………………………………………………………………………………………………………

Kết quả 3 tháng sau những dòng tâm sự trên:

“ Lần đầu tiên tôi thấy hoàn toàn thanh thản khi để bạn rời xa tôi. Vậy là hôm nay tôi có thể gạt bỏ bạn ra khỏi cuộc sống của tôi, không vương vấn hay hối tiếc. Tôi đã yêu và cống hiến hết lòng. Tôi xứng đáng được như vậy.”

One thought on “TÌNH YÊU CỦA TÔI VÀ NHỮNG LIÊN TƯỞNG

    Em gai said:
    March 19, 2010 at 1:02 AM

    Em đã từng nghe thầy Thọ – trưởng khoa QTKD trường mình định nghĩa về tình yêu – tình yêu giữa hai người như là một ngọn lửa, nếu tình yêu của họ nồng nàn và mãnh liệt, thì tình yêu của họ giống như một ngọn lửa bùng cháy, mãnh liệt và dữ dội và ngọn lửa ấy sẽ không bao giờ tắt trước phong ba bão táp, còn ngược lại nếu nó là một ngọn lửa dễ dàng bị dập tắt, thì tình yêu giữa hai người có thể chỉ là một mối tình chớm nở – lửa thử vàng, gian nan thử sức, em gái tin rằng rồi một ngày nào đó, anh cũng sẽ tìm được một một ngọn lửa không bao giờ tắt cho chính anh.

Leave a Reply

