Thôi đừng mong chờ…

Posted on Updated on


Bỗng nhói đau, tôi quay mặt lại giấu hết từng vết cứa trong lòng. Lúc đó tôi lạnh buốt, vang váng tiếng người cười nói, còn tôi như đóng băng. Tôi xót xa cho chính mình, về những ngày tháng đã qua. Hẳn khi người ta đã găn bó sâu sắc với điều gì đến nỗi tưởng rằng đó là cuộc sống của họ, thì sự chia ly hay sự tan vỡ luôn khiến người ta hụt hẫng, nhói đau và hoảng sợ. Có những phút tưởng rằng mình đã quên hết những chia sẻ ngọt ngào ấy, có lúc tưởng rằng trái tim đã cạn hết nỗi nhớ, có những lúc tưởng chừng đã nơi hai thế giới khác nhau, vậy mà… Mọi thứ ùa về giống như một cơn lũ. Niềm vui, hạnh phúc, nỗi đau, nỗi nhớ, giận dữ, cô đơn, hụt hẫng, tổn thương… ào ào cuốn mất tôi trôi đi tận nơi đâu. Tôi thì như kẻ độc hành không có gì chống đỡ. Đôi lúc tôi cố ngoái mặt lại vờ như tìm kiếm điều gì đó nhưng kỳ thực là tôi đang nhìn vào tận trong trái tim để cảm nhận từng nỗi đau đang cào cấu dày vò.

Sáng nay, sau một đêm đầy mộng mị, mở mắt nhìn quanh căn phòng yên tĩnh, một cảm giác quạnh quẽ, đơn độc xâm chiếm. Mình bao nhiêu tuổi rồi nhỉ? 23t. Tôi tự cười vào mặt mình. Có ai đó hôm qua đã nói rằng tuổi trẻ thì phải mãnh liệt, yêu đời, năng nổ, xông xáo, không có chỗ cho u buồn. Tôi không biết nữa.

Đôi khi, khi những lúc bối rối, tôi nghĩ về những viễn cảnh xấu nhất khi mà nỗi đau trong lòng quá lớn, không thể lấp đầy, có lẽ tôi sẽ bỏ hết tất cả để đến đâu đó và bắt đầu lại một cuộc sống mới, tốt đẹp hơn. Tôi thấy an tâm hơn khi dù có sao tôi vẫn còn có lối đi của mình. It nhất không phải là cảm giác bế tắc ngầm ngầm chôn vùi cuộc sống và ước mơ của tôi.

Hôm qua, trên đường đến chùa Hoằng Pháp, cảm giác thênh thang với bầu trời rộng lớn, 2 bên lúa xanh ngắt, nắng vàng xõa xuống làm tôi không ngăn được xúc động. Chiều trở về căn nhà cũ, ngắm mặt trời lặn qua khung cửa sổ hướng ra bờ tây thành phố. Một chiều chủ nhật vắng lặng, vàng vọt. Bỗng nhớ cảnh cũ, người cũ. Mười mấy đứa, duyên số nào, ở bên nhau. Ồn ào nhưng yên bình, và đầy ắp tình bằng hữu.

Leave a Reply

